Liên Minh Tốc Chiến - Giám đốc Trò chơi Alan “Mirross” Moore trao đổi về các kế hoạch dành cho LMHT Tốc Chiến trong vài tháng tới.
Nội dung chính
GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ TỒN ĐỌNG
Chúng tôi biết rằng hiện tại vẫn còn một số trải nghiệm gây thất vọng cho người chơi và đang ưu tiên giải quyết các vấn đề sau đây:
GHÉP TRẬN
Bên cạnh việc liên tục điều chỉnh hệ thống ghép trận, chúng tôi muốn kiểm soát chênh lệch xếp hạng của người chơi trong cùng trận đấu một cách chặt chẽ hơn. Chênh lệch thứ hạng đôi chút là điều có thể chấp nhận được, bởi game thủ ở các bậc xếp hạng khác nhau có thể có cùng Điểm MMR (hệ thống hỗ trợ ghép trận) và chúng tôi muốn các trận đấu ngày càng trở nên công bằng hơn nữa. Mục tiêu của chúng tôi là tránh hoàn toàn việc ghép trận những người chơi chênh nhau hơn một bậc (ví dụ: người chơi từ bậc bạc đến bậc vàng).
Sau đây là những gì chúng tôi đang thực hiện để đảm bảo ghép trận công bằng trong Tốc Chiến:
- Đảm bảo trình độ kỹ năng đồng đều trong cùng đội và giữa 2 đội với nhau để tạo ra các trận đấu công bằng
- Rút ngắn thời gian tìm trận để người chơi vào trận nhanh chóng hơn
- Tạo trận đấu cho những người ở gần nhau để hỗ trợ giao tiếp dễ dàng và giảm độ trễ
- (Đang thực hiện) Giúp người chơi thoải mái lựa chọn vị trí trong trận đấu để họ có thể chơi ở vị trí quen thuộc hoặc vị trí mới tùy theo mong muốn
Về cơ bản là vậy. Trên thực tế, còn có nhiều hệ thống nhỏ và những yếu tố mà chúng tôi cần cân nhắc khi ghép trận (như thời điểm trong ngày, số người tham gia hàng chờ). Bởi vậy, chúng tôi phải thực hiện từng bước một cách thận trọng trước khi tiến hành thay đổi bất cứ điều gì. Một thay đổi nhỏ để tối ưu yếu tố này có thể dẫn đến thay đổi lớn ở yếu tố khác.
Để duy trì quá trình ghép trận nhanh chóng và công bằng cho người chơi, chúng tôi phải liên tục cân bằng 4 khía cạnh nêu trên. Cho đến nay, vấn đề chênh lệch tới 2 bậc xếp hạng trong 1 trận đấu đã được khắc phục phần lớn nhưng chưa thể nói là triệt để. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm soát chặt chẽ độ chênh lệch về thứ hạng hơn nữa (miễn là không gây ảnh hưởng đến các yếu tố khác kể trên), cũng như cải thiện thời gian ghép trận cho người chơi có trình độ cao.
ĐỘ TRỄ
Đây là vấn đề tệ hại và có thể biến một trận đấu Tốc Chiến từ gay cấn thành ức chế. Chúng tôi biết rằng có nhiều người chơi gặp phải sự cố ping cao, giật lag trong khi chơi và chúng tôi đang nỗ lực cải thiện vấn đề đó. Độ trễ khác nhau rất nhiều giữa các khu vực, thay đổi theo vị trí mà bạn đang chơi và phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ Internet hoặc mạng cục bộ của người chơi. Do đó, rất khó để chúng tôi đánh giá từng tình huống và đưa ra biện pháp khắc phục chung. Do vậy chúng tôi sẽ áp dụng hàng loạt các cải thiện có chủ đích cụ thể.
Chúng tôi đang lên kế hoạch thực hiện rất nhiều tối ưu hóa khác nhau. Một số phương án dành riêng cho từng khu vực, một số lại hướng tới cải thiện tổng thể. Bao gồm xây dựng máy chủ mới (nếu hợp lý), cải thiện hệ thống xác định máy chủ trận đấu mà bạn sẽ kết nối, cũng như phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ để tối ưu hóa đường truyền của người chơi.
Có một số vấn đề mà chúng tôi vẫn đang tích cực tìm hiểu trước khi ưu tiên khắc phục, trong đó bao gồm vấn đề giật lag nghiêm trọng mà một số người chơi gặp phải.
GIAN LẬN
Xin hãy ghi nhớ: Kẻ gian lận không có chỗ đứng trong Tốc Chiến (trừ khi bạn là Twisted Fate). Dù biết rằng chống gian lận sẽ là một cuộc chiến trường kỳ nhưng chúng tôi đang nỗ lực từng ngày để khắc phục các vấn đề, hành vi gian lận và những người chơi thực hiện hành vi đó. Chúng tôi sẽ không thường xuyên nói về chủ đề này, do không muốn tiết lộ quá nhiều về công cuộc điều tra và phương án giải quyết của mình. Nếu bị phát hiện là đã gian lận trong Tốc Chiến, bạn sẽ bị cấm chơi vĩnh viễn.
NỘI DUNG MỚI
Bên cạnh việc tập trung phần lớn nhân lực để khắc phục các vấn đề cốt lõi nêu trên, chúng tôi vẫn muốn đảm bảo rằng trò chơi luôn mang lại những điều mới mẻ và thú vị! Sau đây là những nội dung khác mà đội ngũ chúng tôi đang thực hiện.
RA MẮT Ở CÁC KHU VỰC MỚI
Ưu tiên lớn của chúng tôi lúc này là đưa trò chơi đến với nhiều người chơi nhất có thể. Quá trình ra mắt ở khu vực mới đòi hỏi nỗ lực lớn, cần sự phối hợp của hàng trăm nhân viên Riot trên khắp thế giới đến từ đội ngũ phát triển, thiết kế, xuất bản, bản địa hóa và rất nhiều bộ phận khác. Với kinh nghiệm triển khai thành công nhiều bản Open Beta, chúng tôi đã cố gắng đảm bảo các công đoạn được diễn ra suôn sẻ và ổn định hơn trong vài tháng qua. Dù vậy, mỗi đợt ra mắt lại mang đến những khó khăn và hạn chế mới đối với đội ngũ và quy trình của chúng tôi. Chúng tôi vẫn đang chuẩn bị cho đợt ra mắt ở khu vực tiếp theo tại châu Mỹ.
CÁC VỊ TƯỚNG
Đối với chúng tôi, các vị tướng là nội dung nền tảng trong Tốc Chiến. Mỗi vị tướng phải mang lại cảm giác thú vị, độc đáo, chất lượng cao và chân thực giống như phiên bản LMHT trên PC. Chúng tôi đã dành hàng ngàn giờ để phát triển và thử nghiệm tướng trước khi cho ra mắt, đồng thời sẽ tiếp tục phát hành trung bình 2 tướng mới mỗi tháng trong năm 2021. Trò chơi vẫn đang có độ cân bằng hợp lý, mặc dù chúng tôi không có quá nhiều cơ hội để đưa ra những cập nhật cân bằng lớn.
RA MẮT Ở CÁC KHU VỰC MỚI
Ưu tiên lớn của chúng tôi lúc này là đưa trò chơi đến với nhiều người chơi nhất có thể. Quá trình ra mắt ở khu vực mới đòi hỏi nỗ lực lớn, cần sự phối hợp của hàng trăm nhân viên Riot trên khắp thế giới đến từ đội ngũ phát triển, thiết kế, xuất bản, bản địa hóa và rất nhiều bộ phận khác. Với kinh nghiệm triển khai thành công nhiều bản Open Beta, chúng tôi đã cố gắng đảm bảo các công đoạn được diễn ra suôn sẻ và ổn định hơn trong vài tháng qua. Dù vậy, mỗi đợt ra mắt lại mang đến những khó khăn và hạn chế mới đối với đội ngũ và quy trình của chúng tôi. Chúng tôi vẫn đang chuẩn bị cho đợt ra mắt ở khu vực tiếp theo tại châu Mỹ.
CÁC VỊ TƯỚNG
Đối với chúng tôi, các vị tướng là nội dung nền tảng trong Tốc Chiến. Mỗi vị tướng phải mang lại cảm giác thú vị, độc đáo, chất lượng cao và chân thực giống như phiên bản LMHT trên PC. Chúng tôi đã dành hàng ngàn giờ để phát triển và thử nghiệm tướng trước khi cho ra mắt, đồng thời sẽ tiếp tục phát hành trung bình 2 tướng mới mỗi tháng trong năm 2021. Trò chơi vẫn đang có độ cân bằng hợp lý, mặc dù chúng tôi không có quá nhiều cơ hội để đưa ra những cập nhật cân bằng lớn.