Bản cập nhật 11.10 của LMHT sẽ đánh dấu sự thay đổi cực kỳ lớn trong khu vực rừng. Bên cạnh đó, Kog'Maw cũng nhận được những nâng cấp về mặt hình ảnh.
Nội dung chính
- Bard
- Nội Tại - Thế Giới Mầu Nhiệm
- Darius
- E - Bắt Giữ
- Galio
- W - Lá Chắn Durand
- Jinx
- Chỉ Số Cơ Bản
- R - Tên Lửa Đạn Đạo Siêu Khủng Khiếp
- Katarina
- Chỉ Số Cơ Bản
- Kayle
- Nội Tại - Thượng Nhân Cảnh Giới
- Kennen
- W - Giật Sét
- Lux
- E - Quả Cầu Ánh Sáng
- Sejuani
- E - Băng Giá Vĩnh Cửu
- Talon
- Q - Ngoại Giao Kiểu Noxus
- Thresh
- Chỉ Số Cơ Bản
- Yuumi
- Q - Mũi Tên Thơ Thẩn
- W - Như Hình Với Bóng!
- Zyra
- Nội Tại - Khu Vườn Gai Góc
- W - Xum Xuê
- Mặt Nạ Vực Thẳm
- Chùy Hấp Huyết
- Cuồng Đao Guinsoo
- Quyền Trượng Ác Thần
- Tăng Tốc Pha
- Thời Gian và Vàng Bãi Quái
- Bắt Kịp Kinh Nghiệm
- Trừng Phạt
- Sống Sót
- Thay Đổi Bãi Rừng
- Bãi Quái - Sức Mạnh Công Kích:
- Bãi Quái - Máu:
- Bãi Quái - Vàng:
- Kog'Maw
- Trang Phục
Tướng
Bard
Nội Tại sát thương cơ bản giảm.
Nội Tại - Thế Giới Mầu Nhiệm
SÁT THƯƠNG CƠ BẢN: 40 30
Darius
E hồi chiêu tăng.
E - Bắt Giữ
HỒI CHIÊU: 24/21/18/15/12 giây 26/24/22/20/18 giây
Galio
W hồi chiêu giờ sẽ cố định; lá chắn phép giảm.
W - Lá Chắn Durand
HỒI CHIÊU: 18/17.5/17/16.5/16 giây 18 giây
LÁ CHẮN PHÉP: 8/11/14/17/20% máu tối đa 8/9,75/11,5/13,25/15% máu tối đa:
Jinx
Giáp cơ bản giảm. Sát thương R giờ bị giới hạn lên quái.
Chỉ Số Cơ Bản
GIÁP: 28 26
R - Tên Lửa Đạn Đạo Siêu Khủng Khiếp
Sát thương lên quái khủng giờ sẽ bị giới hạn ở 1000 (Sát thương diện rộng bị giới hạn ở 800).
Katarina
Tốc độ di chuyển cơ bản giảm.
Chỉ Số Cơ Bản
TỐC ĐỘ DI CHUYỂN: 340 335
Kayle
Tỉ lệ SMPT và tầm đánh cộng thêm từ nội tại tăng; Sửa lỗi Thần Kiếm Muramana.
Nội Tại - Thượng Nhân Cảnh Giới
TỈ LỆ SMPT SÓNG LỬA: 20% 25%
TẦM ĐÁNH CỘNG THÊM: 50 (575 tổng) 100 (625 tổng)
Sóng lửa của Kayle giờ sẽ áp dụng nội tại Muramana chính xác.
Kennen
W sát thương thêm khi tối đa cộng dồn tăng.
W - Giật Sét
SÁT THƯƠNG THÊM KHI TỐI ĐA CỘNG DỒN: 10/20/30/40/50 (20% SMPT) (60/70/80/90/100% SMCK) 20/30/40/50/60 (25% SMPT) (60/70/80/90/100% SMCK)
Lux
E sát thương tăng.
E - Quả Cầu Ánh Sáng
SÁT THƯƠNG: 60/105/150/195/240 (+60% SMPT) 60/110/160/210/260 (+65% SMPT)
Sejuani
E thay đổi cách chọn mục tiêu.
E - Băng Giá Vĩnh Cửu
Ưu tiên tướng trong vòng 50 tầm quanh con trỏ chuột, sau đó đến mục tiêu không phải tướng trong vòng 50 tầm quanh con trỏ chuột, sau đó đến 350 tầm quanh con trỏ chuột, sau đó đến đơn vị gần nhất trong vòng 2500 tầm (chỉ áp dụng nếu không có mục tiêu chỉ định thẳng bởi trỏ chuột).
Talon
Q tỉ lệ SMCK cộng thêm giảm.
Q - Ngoại Giao Kiểu Noxus
TỈ LỆ SÁT THƯƠNG: 110% SMCK cộng thêm 100% SMCK cộng thêm
Thresh
Giảm máu cơ bản; máu theo cấp tăng.
Chỉ Số Cơ Bản
MÁU: 561 530
MÁU THEO CẤP: 93 95
Yuumi
Q sát thương cơ bản và sát thương cường hóa tăng. Sửa lỗi biểu tượng W.
Q - Mũi Tên Thơ Thẩn
SÁT THƯƠNG CƠ BẢN: 40/70/100/130/160/190 50/80/110/140/170/200
SÁT THƯƠNG CƯỜNG HÓA: 45/85/125/165/205/245 60/100/140/180/220/260
W - Như Hình Với Bóng!
Biểu tượng cấp độ của đồng minh Yuumi sẽ trở lại bình thường khi Yuumi rời khỏi người vị tướng đó
Zyra
Tăng nội tại làm chậm Dây Gai. W hồi chiêu giảm.
Nội Tại - Khu Vườn Gai Góc
LÀM CHẬM DÂY GAI: 25% 30%
W - Xum Xuê
HỒI CHIÊU: 20/18/16/14/12 giây 18/16/14/12/10 giây
Trang Bị
Mặt Nạ Vực Thẳm
Trong tất cả giai đoạn của ván đấu, Mặt Nạ Vực Thẳm thường bị phớt lờ để lên những món đồ phòng thủ giá trị hơn. Vì vậy Riot Games cho nó thêm một ít chỉ số cơ bản để giúp nó cạnh tranh với các đồng nghiệp của mình.
MÁU: 350 400
TỈ LỆ SÁT THƯƠNG PHÁ HỦY: 10% 15%
THỜI GIAN HIỆU LỰC PHÁ HỦY: 4 giây 5 giây
Chùy Hấp Huyết
Chùy Hấp Huyết hiện tại không phải là một trang bị được các đấu sĩ ưa chuộng nữa. Riot Games sẽ cho nó một chút sức mạnh bằng cách tăng lượng hồi máu nó mang lại.
HỒI MÁU KHÁT MÁU: 25% SMCK (+8% máu đã mất) 25% SMCK (+10% máu đã mất)
Cuồng Đao Guinsoo
Guinsoo hiện tại đang khá bị hất hủi, nên Riot Games muốn giảm giá để nó dễ dàng được lên bởi các tướng sát thương đòn đánh nhằm tăng cường sát thương của họ ở đầu trận.
GIÁ GHÉP: 1100v 900v
Quyền Trượng Ác Thần
Tăng tốc độ cộng dồn của Quyền Trượng Ác Thần và bổ sung cách để gia tăng cộng dồn nhằm tạo ra cảm giác thỏa mãn trong giao tranh.
KÍCH HOẠT TRONG GIAO TRANH: Khi gây sát thương lên tướng địch Khi gây và nhận sát thương với tướng địch
SÁT THƯƠNG THA HÓA HƯ KHÔNG TĂNG MỖI GIÂY: 2%, tối đa 5 cộng dồn là 10% 3%, tối đa 3 cộng dồn là 9%
Ngọc
Tăng Tốc Pha
Tăng Tốc Pha đang là một ngọc thống trị ở các mức xếp hạng cao bởi độ an toàn và đa dụng nó trong đi đường lẫn giao tranh. Vì vậy Riot Games giảm sức mạnh của nó một chút ở tất cả mọi tướng sử dụng.
HỒI CHIÊU: 15 giây 30-10 giây (dựa trên cấp độ)
TĂNG TỐC: 40%-60% với cận chiến || 25-40% với đánh xa 30%-60% với cận chiến || 15-40% với đánh xa
Cập Nhật Rừng
Trước giờ, khu rừng luôn được chỉnh sửa để ưu tiên độ quan trọng cho việc farm, và khả năng farm rừng nhanh chính là cách để vượt lên trên về mặt kinh nghiệm. Điều này càng rõ ràng ở các bậc trình độ cao, khi bể tướng rừng bị giới hạn ở những lựa chọn có khả năng dọn rừng nhanh chóng, khiến khu rừng giờ như một hệ thống kín và rất đáng sợ nếu bạn bị tụt lại phía sau. Để giải quyết vấn đề này, Riot Games quyết định giảm thời gian hồi bãi quái để giúp người đi rừng thoải mái hơn. Riot Games cũng mang trở lại hệ thống bắt kịp kinh nghiệm được cải tiến trong phiên bản 11.10 này, thứ sẽ chỉ kích hoạt khi một người đi rừng bị bỏ lại quá xa phía sau. Hiện tại điều đó khiến người chơi sẽ cảm thấy như không thể thắng được. Ý định của thay đổi này không phải là tạo ra những chiến thuật mới nhờ khả năng bắt kịp của người đi rừng, nó chỉ đơn giản là giới hạn những trận đấu mà người đi rừng bị thọt và không thể bắt kịp trở lại, khiến trận đấu nhanh chóng được định đoạt.
Thời Gian và Vàng Bãi Quái
Ngay cả những tướng đi rừng nhanh nhất ở hiện tại cũng không thể hoàn thành vòng rừng và bắt đầu vòng rừng tiếp theo một cách hoàn hảo mà không có thời gian trễ. Ý định của cơ chế này là giúp mọi người đi rừng đều có thể có cơ hội để làm gì đó trên bản đồ, và nhịp độ dọn rừng này giảm khả năng xuất hiện của người đi rừng ở giai đoạn đầu đi rất nhiều. Tuy nhiên nó có hai vấn đề sau: Người đi rừng không bao giờ cảm thấy rằng họ đã xong việc farm, như kiểu game bảo với họ rằng họ không đủ tốt để tối ưu hóa vòng rừng, và việc tổ chức gank trong những thời gian trống cực kì bị hạn chế. Vì vậy, Riot Games sẽ đưa trở lại thời gian bãi quái như tiền mùa giải năm ngoái. Thêm vào đó, Riot Games cũng cập nhật biểu thị thời gian sinh quái, giúp bạn không quá căng thẳng về việc phải có mặt ở khắp nơi.
THỜI GIAN SINH QUÁI: 2 phút 2 phút 15 giây
BIỂU THỊ THỜI GIAN SINH QUÁI: 15 giây trước khi bãi quái sinh ra 10 giây trước khi bãi quái sinh ra
Bắt Kịp Kinh Nghiệm
Khiến một người đi rừng bị bỏ lại phía sau thường phải là một nỗ lực của toàn đội nhằm phản gank, cướp bùa, và kiểm soát tầm nhìn, chứ không phải là farm nhanh hơn và cướp rừng. Điều này, cộng với thời gian tái tạo bãi quái gắt gao 2 phút khiến cho những người đi rừng bị thọt lại phía sau sẽ mãi mãi nằm lại phía sau, và hoàn toàn không có khả năng trở lại như các vị trí khác. Ở đường, nếu mất trụ, bạn có thể farm an toàn hơn trong trụ và đối thủ phải tiến xa hơn nếu muốn đánh nhau với bạn. Nhưng rừng thì khác, bởi khi mất trụ thì phần rừng xung quanh sẽ trở nên bớt an toàn đi rất nhiều bởi bạn sẽ phải đi ra khỏi phần trụ của mình để farm. Dù vậy, Riot Games cũng không muốn người chơi có thể nhận lượng kinh nghiệm bắt kịp này một cách dễ dàng, trừ những trường hợp khoảng cách quá lớn. Và cuối cùng, dù thay đổi này sẽ giúp một tay, nhưng nó sẽ không đưa một người đi rừng từ mức thọt trở về mức bình thường được.
TRỞ LẠI VÁN ĐẤU: Khi một người đi rừng có cấp độ thấp hơn 2 cấp so với mặt bằng chung, họ sẽ nhận được thêm Kinh Nghiệm từ quái to và quái khủng. Những bãi quái này sẽ cho thêm 50 Kinh Nghiệm mỗi cấp độ thấp hơn cấp độ trung bình của những người chơi khác trong trận.
Trừng Phạt
Một tướng đi rừng sẽ chẳng là gì nếu như không có công cụ hỗ trợ đắc lực: Trừng Phạt. Giờ đây bạn sẽ không cần phải kiểm tra sát thương trừng phạt của mình khi tiếp cận một mục tiêu nữa, và cơ hội cạnh tranh của mọi người giờ sẽ là như nhau.
SÁT THƯƠNG TRỪNG PHẠT LÊN QUÁI: 390-1000 (dựa trên cấp độ) 450 ban đầu, 900 sau khi nâng cấp Trừng Phạt
TRỪNG PHẠT SÁCH PHÉP: Trừng Phạt giờ sẽ được tăng sát thương sau khi đổi phép 2 lần
LỘT VỎ CUA: Trừng Phạt và các hiệu ứng khống chế sẽ phá vỡ lớp lá chắn của Cua Kì Cục trước khi áp dụng sát thương
Sống Sót
Sử dụng cơ chế Hút Máu Toàn Phần đã loại bỏ một loạt câu từ khó hiểu trong cơ chế hồi phục của trang bị đi rừng. Nhưng nó cũng tăng sức mạnh cho những vị tướng dọn rừng nhanh (và nhận ít sát thương), giúp họ sử dụng lợi thế đó như một bình trữ máu cho những bãi tiếp theo. Riot Games giảm bớt một chút khả năng hút máu, trong khi tăng lượng hồi phục nhận lại từ việc Trừng Phạt lên quái. Với cách này, những người đi rừng sẽ đỡ bị trừng phạt nếu không ngay lập tức dọn sạch bãi rừng.
HÚT MÁU TOÀN PHẦN CỦA TRANG BỊ RỪNG:10% 8%
HỒI MÁU NHỜ TRỪNG PHẠT: 10% Máu tối đa 15% Máu tối đa
Thay Đổi Bãi Rừng
Cuối cùng, Riot Games thay đổi một vài bãi rừng để hướng đến các mục tiêu sau: 1. Giảm thiểu sát thương nhận vào từ bãi quái để bù lại lượng hút máu toàn phần mất đi, 2. thay đổi máu của quái rừng để phù hợp với lượng sát thương Trừng Phạt mới và 3. thay đổi lượng vàng quái rừng để phù hợp với việc tăng thời gian bãi quái.
Bãi Quái - Sức Mạnh Công Kích:
BÙA XANH: 82-303 (cấp độ 1-18) 78-234 (cấp độ 1-18)
BÙA ĐỎ: 82-303 (cấp độ 1-18) 78-234 (cấp độ 1-18)
CÓC THÀNH TINH: 80-253 (cấp độ 1-18) 78-234 (cấp độ 1-18)
SÓI TO: 42-156 (cấp độ 1-18) 35-105 (cấp độ 1-18)
SÓI NHỎ: 16-59 (cấp độ 1-18) 10-30 (cấp độ 1-18)
CHIM QUỶ BIẾN DỊ: 20-74 (cấp độ 1-18) 20-60 (cấp độ 1-18)
CHIM CON: 13-49 (cấp độ 1-18) 10-30 (cấp độ 1-18)
QUÁI ĐÁ LỚN: 80-303 (cấp độ 1-18) 78-234 (cấp độ 1-18)
QUÁI ĐÁ VỪA: 25-93 (cấp độ 1-18) 20-60 (cấp độ 1-18)
QUÁI ĐÁ NHỎ: 17-63 (cấp độ 1-18) 13-39 (cấp độ 1-18)
Bãi Quái - Máu:
BÙA XANH: 1800-3150 (cấp độ 1-18) 1850-3238 (cấp độ 1-18)
BÙA ĐỎ: 1800-3150 (cấp độ 1-18) 1850-3238 (cấp độ 1-18)
CUA KÌ CỤC: 1000-2066 (cấp độ 1-17) 1050-2170 (cấp độ 1-17)
Bãi Quái - Vàng:
QUÁI ĐÁ NHỎ: 12v 13v
SÓI NHỎ: 55v 65v
CÓC THÀNH TINH: 85v 90v
CHIM QUỶ BIẾN DỊ: 35v 45v
Cập Nhật Hình Ảnh
Kog'Maw
NỘI TẠI - BẤT NGỜ TỪ ICATHIA: Giảm nhiễu và thể hiện rõ phạm vi vụ nổ
ĐÒN ĐÁNH CƠ BẢN: Đường đạn và hiệu ứng trúng đòn mới
Q - PHUN AXIT: Hiệu ứng trúng chiêu mới và đường đạn mới thể hiện rõ phạm vi hơn
W - CAO XẠ MA PHÁP: Hiệu ứng mới giúp Kog'Maw tỏ ra "Hư Không" hơn
E - DUNG DỊCH HƯ KHÔNG: Hiệu ứng trúng chiêu mới và đường đạn thể hiện rõ hơn phạm vi
R - PHÁO SINH HỌC: Hiệu ứng mới thể hiện rõ hơn phạm vi tác dụng
Trang Phục
CƠ BẢN: Cập nhật vân phủ nhân vật
TUẦN LỘC: Cập nhật màu sắc cho tất cả hiệu ứng
BIỂN SÂU: Cập nhật màu sắc cho tất cả hiệu ứng
HÓA THẠCH: Cập nhật màu sắc cho tất cả hiệu ứng
MÚA LÂN: Hiệu ứng đặc biệt cho E; Cập nhật hiệu ứng R và Q
PUG'MAW: Cập nhật tất cả hiệu ứng
CÁC TRANG PHỤC KHÁC: Cập nhật để thể hiện phạm vi R rõ hơn
Sửa Lỗi/Nâng Cấp Chất Lượng
- Cập nhật chiều rộng của E - Dòng Nước Ma Quái của Pyke để phù hợp hơn với hitbox.
- Sửa một lỗi khiến kích hoạt của Móng Vuốt Ám Muội chỉ có thể kích hoạt trên tướng thay vì các đơn vị khác.
- Sửa một lỗi liên quan đến bộ đếm của Huyết Đao, giúp nó thể hiện chính xác lượng máu đã hút được.
- Làm choáng của Q - Tinh Vân Cầu và đẩy lùi của R - Sóng Ánh Sáng của Aurelion Sol không còn bị trì hoãn lên đến 0.25 giây.
- Sứ Giả Khe Nứt không còn được sinh ra sai cách.
- Sửa một lỗi khiến Fizz không nhận được cộng dồn Nước Mắt Nữ Thần khi kết liễu lính với W - Đinh Ba Hải Thạch.
- Sửa lỗi khiến người sở hữu Lưỡi Hái không nhận được vàng nếu đơn vị lính cuối cùng nhận được thông qua nội tại Chiến Lợi Phẩm của hỗ trợ.
- Q - Tử Kiếm của Yone không còn chỉ kích hoạt Đoản Đao Navori khi đâm ở tầm trực diện.
- Đoản Đao Navori sẽ kích hoạt chính xác khi Yasuo sử dụng E - Quét Kiếm và Q - Bão Kiếm.
- Nếu túi đồ người chơi đã đầy và họ bán Phụ Kiện của mình đi, việc bấm mua Đá Tỏa Sáng sẽ không còn trừ vàng trong khi túi đồ vẫn đầy.
- Sửa một lỗi khiến tướng cận chiến nhận đến 54% tầm đánh thêm từ Đại Bác Liên Thanh thay vì chỉ 35%
- Vũ Điệu Tử Thần không còn khiến hiệu ứng Lửa Rồng của Rồng Ngàn Tuổi kéo dài hơn bình thường (3 giây).
- Sửa một lỗi khiến Nội Tại - Bù Nhìn Vô Hại của Fiddlesticks không thể được sử dụng trong cả trận nếu như người chơi bán Bánh Quy Poro trong cửa hàng ở ARAM.
- Sửa một lỗi khiến Akali gây gây đôi sát thương từ E - Phóng Phi Tiêu nếu mục tiêu ở cạnh tường.
- Vladimir sẽ không còn không thể bị chỉ định nếu W - Hồ Máu kết thúc ngay sau khi sử dụng Đồng Hồ Cát Zhonya trong thời gian thi triển kỹ năng này.